บทความล่าสุด

วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2552

BMW 320i โฉมใหม่ปราดเปรียวคล่องตัว

บีเอ็มดับเบิลยู คงเป็นรถในฝันของใครหลายๆ คนนะคะ โดยเฉพาะหนุ่มๆ รวมไปถึงสาวสวยทันสมัยไฮโซอย่างนู๋ดีด้วย อิอิ แอบเข้าข้างตัวเองเล็กน้อย วันนี้ขณะที่นู๋ดีท่องโลกไซเบอร์เพื่อมองหาหนุ่มหล่อ ล่ำ อุ๊บส์!! เอ่อ..เพื่อมองหาเรื่องราวดีๆ เด็ดๆ โดนๆ มาให้ทุกคนได้อ่านกัน ก็ไปเจอกะ บทความรีวิว เกี่ยวกับรถ BMW 320i สุดสวยเข้าอย่างจัง ก็เลยเก็บเอามาฝากกัน ลองอ่านดูค่ะ ว่าคนที่ได้ทดลองขับแล้วเค้ามีความรู้สึกอย่างไรกะรถรุ่นี้บ้าง เผื่อมีส่วนช่วยในการตัดสินใจสำหรับใครที่กำลังคิดจะซื้ออยู่ค่ะ

........................

ในการปรับโฉมของ บีเอ็มดับเบิลยู 320 ไอ ครั้งนี้ โดยส่วนตัวแล้วชอบกระจังหน้าใหม่ กับชุดไฟท้ายแบบแอลอีดีที่ดูเนียนตาขึ้นกว่ารุ่นก่อน แถมชุดแต่งรอบคันยังมีเส้นสายที่มีความคมคายมากขึ้น ที่ทำให้ตัวรถดูปราดเปรียวน่าประทับใจ

BMW 320i


สำหรับอุปกรณ์ตกแต่งและอำนวยความสะดวกทั้งภายนอกและภายในรถ มีให้อย่างเพียบพร้อม จนไม่มีอะไรจะต้องขวนขวายหามาติดเพิ่มเติม ส่วนห้องโดยสารทั้งตอนหน้าและหลัง กว้างขวางน่าพอใจเพียงแต่ถ้ามีผู้โดยสารเบาะหลังถึง 3 คน คนที่นั่งตรงกลางจะไม่ได้รับความสะดวกนัก เพราะซีรีส์ 3 เป็นรถที่ขับเคลื่อนล้อหลัง จึงมีสัน ของอุโมงค์เพลากลางที่สูงมาก จุดที่น่าติอีกอย่างก็คือไม่สามารถดึงกุญแจสตาร์ตออกได้ ถ้าผู้ขับไม่เข้าเกียร์ไว้ที่ตำแหน่ง P ซึ่งทำให้ยุ่งยากในการหาที่จอดรถ หรือถ้าจอดขวางคันอื่นแล้วจะเคลื่อนย้ายรถไม่ได้ (แต่ถ้าลูกค้าต้องการจอดรถในตำแหน่งเกียร์ N ได้ด้วยก็สามารถแจ้งให้ทางศูนย์บริการแก้ไขให้ได้)

ทัศนวิสัยด้านหน้ามีมุมมองที่กว้างขวาง เช่นเดียวกับมุมมองที่ผ่านกระจกมองข้างที่มีการขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้น แต่สำหรับมุมมองด้านหลังนั้นจะคับแคบ เพราะตัวหมอนรองศีรษะหลังของซีรีส์ 3 ไม่สามารถพับลงได้


BMW 320i


ในช่วงที่ขับรถอยู่ในเมืองหรือช่วงที่ใช้ความเร็วต่ำ ๆ การควบคุมพวงมาลัยมีความแม่นยำดีและแทบจะไม่มีแรงสั่นสะเทือนจากล้อส่งกลับ มาให้รำคาญ เสียแต่น้ำหนักพวงมาลัยออกจะหนักไปหน่อย การเก็บเสียงในห้องโดยสารถือว่าเงียบดีมาก การทำงานของเกียร์อัตโนมัติ มีอาการกระตุกเฉพาะในจังหวะที่เลื่อนคันเกียร์จาก P ไป D

สำหรับสมรรถนะของเครื่องยนต์รุ่นนี้ สามารถให้อัตราเร่งตั้งแต่ช่วงออกตัวไปจนถึงประมาณ 130 กม./ชม. ได้ดีน่าประทับใจ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์มีความต่อเนื่องและราบเรียบดี อาการกระตุกในจังหวะคิกดาวน์ ก็มีแค่พอให้รู้สึกเล็ก ๆ และเมื่อความเร็วเพิ่มขึ้นมากกว่า 140 กม./ชม. อัตราเร่งของ 320 ไอ ก็จะเริ่มตกลง สำหรับอัตราการกินน้ำมันที่ความเร็วคงที่ 100 กม./ชม. จะอยู่ราว ๆ 12-13 กม./ลิตร แต่ถ้าคุณใช้ความเร็วสูงมากกว่านี้อัตราการการกินน้ำมันก็จะสูงขึ้น ซึ่งบางครั้งอาจจะมากกว่า 8-9 กม./ลิตร ทีเดียว แต่เมื่อเฉลี่ยอัตราการกินน้ำมันทั้งหมดแล้วก็จะอยู่ประมาณ 10-11 กม./ลิตร


BMW 320i

ระบบช่วงล่างของ 320 ไอ นั้น แม้จะช่วยให้รถมีการยึดเกาะถนนที่มั่นคงดีมาก ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีอาการกระด้างอยู่มากเช่นกัน ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้ยางแบบรันแฟลท ที่มีแก้มยางแข็งกว่ายางทั่ว ๆ ไปเพื่อให้รถยังสามารถวิ่งต่อไปได้อีกถึง 150 กม. แม้ยางจะแบน ส่วนการทำงานของระบบเบรกก็มีประสิทธิภาพดีวางใจได้ แม้ในยามที่ต้องเหยียบเบรกอย่างกะทันหัน ก็สามารถหยุดรถได้ในระยะที่ปลอดภัยและไม่เสียการทรงตัว

สรุปโดยรวมแล้วแม้ 320 ไอ ใหม่จะ ดูสวยเท่ขึ้นทั้งภายนอกและภายใน แต่เรื่องพละกำลังและความประหยัดผมว่ายังไม่โดนใจเท่าไร ส่วนสัปดาห์หน้าจะนำพี่น้องร่วมค่ายอย่าง 320 ดี เอสอี มาลงให้อ่านกันต่อครับ.


ข้อมูลทางเทคนิค บีเอ็มดับเบิลยู 320 ไอ

มิติ (ยาว/กว้าง/สูง) 4,531/1,817/1,421 มม.

แบบเครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว ระบบวาล์ว โทรนิค และ ดับเบิลวาโนส

ความจุกระบอกสูบ 1,995 ซีซี

กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,400 รอบ/นาที

แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที

เกียร์ อัตโนมัติ 6 จังหวะ

ระบบขับเคลื่อน ล้อหลัง

ราคา 2,649,000 บาท



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Beta Glucan เบต้ากลูแคน